Cáp quang, Converter Quang, Bộ chuyển đổi quang điện, cáp quang

Giải pháp lắp đặt hệ thống camera cáp quang, Hệ thống camera cáp quang, mạng cáp quang

Bạn đang có dự án lắp đặt camera cho một nhà máy, khu chế xuất, khu CN? tuy nhiên khoảng cách ở đó quá lớn để có thể truyền tín hiệu bằng cáp đồng. Ở bài viết này, hãy cùng tìm hiểu giải pháp cho hệ thống camera của bạn sử dụng đường truyền cáp quang FTTH để truyền dẫn tín hiệu khoảng cách xa thay cho cáp đồng truyền thống.

Giải pháp lắp đặt hệ thống camera cáp quang, Hệ thống camera cáp quang, mạng cáp quang
Giải pháp lắp đặt hệ thống camera cáp quang
Tư vấn hỗ trợ chuyên nghiệp

    ĐẶT MUA TRÊN WEBSITE

    Điện thoại: 024.22255666 - Mobile: 038.559.8080 - 0936 559898
    Email nhận báo giá: thegioicapquang@gmail.com


Chi tiết Giải pháp lắp đặt hệ thống camera cáp quang

Giải pháp lắp đặt hệ thống camera sử dụng đường truyền cáp quang

1. Lợi ích từ việc lắp đặt hệ thống camera cáp quang:

- Chất lượng hình ảnh được đảm bảo khi truyền khoảng cách xa: Với cáp quang FTTH, tín hiệu được truyền đi bằng ánh sáng và gần như theo 1 đường thẳng nên độ suy hao là gần như không có, đảm bảo tốt tín hiệu trong khoảng cách 20km.

- Tích hợp được cả tín hiệu điều khiển (data) và tín hiệu âm thanh (Audio): Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các loại video converter ( Bộ chuyển đổi video sang quang) có tích hợp thêm các cổng Data audio, điểm đáng nói là tất cả các tín hiệu đó đều truyền trên chỉ một sợi quang giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

- Giá thành không quá cao như bạn nghĩ: Việc lắp đặt hệ thống camera sử dụng cáp quang không hề quá đắt mà việc bạn lắp càng nhiều sẽ càng rẻ, thậm chí rẻ hơn cả việc bạn sử dụng cáp đồng. Ví dụ minh họa cho bạn dễ hiểu: bạn lắp 4 con camera analog, khoảng cách 250m. 4 con camera tập trung. Nếu bạn sử dụng cáp đồng truyền thống. Bạn sẽ phải đi 4 sợi dây cáp đồng trục mà giá cáp đồng trục loại tốt khoảng 5000đ/m. Thay vào đó, bạn chỉ cần dùng 1 sợi cáp quang, và để dự phòng, người ta thường dùng cáp quang 2-4 sợi (vì giá ko chênh lệch bao nhiêu) giá cáp quang cũng rơi vào khoảng 5000đ/mét. Tuy nhiên bạn chỉ cần dùng 1 sợi duy nhất để truyền tín hiệu cho cả 4 con camera. Vậy là tiền cáp đã rẻ hơn 1/4 so với cáp đồng. Mặt khác, nếu bạn đi ngoài trời thì tuổi thọ của cáp đồng chắc chỉ bằng 1/5 cáp quang mà thôi... Mà ví dụ này tôi cũng có hư cấu chút vì không có loại cáp đồng trục nào truyền tín hiệu tốt được với khoảng cách 250m, thậm chí là không có tín hiệu luôn :)

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, có ưu điểm cũng phải có nhược điểm. Với việc lắp đặt camera cáp quang, bạn sẽ tốn thêm chi phí để mua bộ chuyển đổi video sang quang, chi phí hàn cáp quang ở các đầu nối mà nếu như bạn không có máy hàn và kỹ thuật thì không thể tự làm được.

Tiếp theo dưới dây là mô hình ứng dụng cụ thể cho hệ thống camera IP và camera Analog sử dụng cáp quang

2. Hệ thống camera Analog sử dụng cáp quang

Giải pháp camera cáp quang

Giải pháp camera cáp quang

Hình ảnh Giải pháp hệ thống camera analog sử dụng đường truyền cáp quang

3. Hệ thống camera IP sử dụng đường truyền cáp quang:

Hình ảnh Giải pháp hệ thống camera cáp quang

Hình ảnh Giải pháp hệ thống camera IP sử dụng đường truyền cáp quang

Với hệ thống camera IP, bạn chỉ cần đưa tất cả về 1 con switch, từ switch đó qua bộ chuyển đổi quang điện, qua cáp quang và đầu kia qua converter, qua switch và vào máy tính hoặc màn hình theo dõi.

4. Hệ thống mạng cáp quang

hệ thống mạng cáp quang

Đọc đến đây chắc các bạn cũng định hình được phương án, giải pháp cho hệ thống đang xây dựng. Các vật tư, thiết bị cần thiết các bạn xem thêm theo các link sau:

Cáp quang, bộ chuyển đổi quang điện, bộ chuyển đổi video sang quang, hộp phối quang ODF, Dây nhảy quang...

Cáp quang, cáp mạng cat5, cat6...

HỎI ĐÁP - BÌNH LUẬN
(Hỏi đáp, bình luận "Giải pháp lắp đặt hệ thống camera cáp quang" tại đây)

Review sản phẩm khác có thể bạn quan tâm?