Cáp quang, Converter Quang, Bộ chuyển đổi quang điện, cáp quang

Phân biệt sự khác nhau giữa dây nhảy quang và dây hàn quang, Phân biệt dây nhảy quang và dây hàn quang

Dây nhảy cáp quang, dây nối cáp quang 2 sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường.Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã bị nhầm lẫn giữa 2 loại dây này do không biết cách phân biệt chúng. Trong bài viết sau Hợp Nhất đưa ra các tiêu chí để giúp bạn đọc có thể dễ dàng phân biệt 2 loại dây này.

Phân biệt sự khác nhau giữa dây nhảy quang và dây hàn quang, Phân biệt dây nhảy quang và dây hàn quang
Phân biệt sự khác nhau giữa dây nhảy quang và dây hàn quang
Tư vấn hỗ trợ chuyên nghiệp

    ĐẶT MUA TRÊN WEBSITE

    Điện thoại: 024.22255666 - Mobile: 038.559.8080 - 0936 559898
    Email nhận báo giá: thegioicapquang@gmail.com


Chi tiết Phân biệt sự khác nhau giữa dây nhảy quang và dây hàn quang

Sự khác nhau giữa dây hàn quang và dây nhảy quang

Để nhận biết được sự khác biệt giữa dây hàn quang và dây nhảy quang có lẽ điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó là đặc điểm trong thiết kế và công dụng của chúng. Bởi vậy, Hợp Nhất và các bạn sẽ cùng tìm hiểu qua một chút khái niệm công dụng của 2 loại dây này.

Đặc điểm của dây nhảy quang

Hình ảnh dây nhảy cáp quang hãng DYS

Hình ảnh: Dây nhảy cáp quang

Dây nhảy quang hay còn có tên tiếng Anh là Fiber Optic Pathcord, là đoạn cáp quang có đường kính từ 2.0mm – 3.0mm và có các dây có nhiều khoảng cách khác nhau như 3m, 5m, 10m, 15m, 20m, 30m... theo yêu cầu của khách hàng mà có thể đặt với chiều dài khác nhau, loại dây này đã được máy bấm sẵn hai đầu Connector. Cũng có thể hiểu môt cách đơn giản rằng dây nhảy quang là dây dùng để chuyển đổi tín hiệu giữa các thiết bị quang với hộp phối quang ODF. Dây nhảy quang có nhiều loại khác nhau và chúng ta thường phân biệt các loại dây nhảy quang với nhau dựa trên màu sắc của dây, loại đầu kết nối quang.Dây nhảy Singlemode (SM) thì có màu vang chanh, dây nhảy quang Multimode(MM) thì có màu cam.Dây nhảy cáp quang có nhiều loại cáp đầu khác nhau nhưng phổ biến và được dùng nhiều nhất là loại dây nhảy đầu SC-SC/UPC, SC-LC, LC-LC, FC,FC.

Đặc điểm của dây hàn quang

Dây hàn cáp quang , dây Pigtail

Hình ảnh: Dây hàn cáp quang -Pigtail

Dây hàn cáp quang còn có tên gọi khác là dây nối cáp quang – Pigtaill là một đoạn sợi quang có đường kính là 0.9 mm, được gắn một đầu với đầu nối quang, đầu còn lại bỏ trống nhằm mục sử dụng để hàn nối với sợi cáp quang sử dụng trong hộp phối quang – ODF.Hiện nay, có rất nhiều loại dây hàn cáp quang nhưng phổ biến nhất vẫn là dây hàn quang SC, dây hàn cáp quang FC,dây hàn quang LC với những thiết bị khác nhau mà chúng ta sẽ sử dụng những loại đầu cắm cho thích hợp.Dây hàn quang có một chút khác với dây nhảy quang ở điểm đó là dây hàn quang singlemode không quy định màu sắc cho dây chính xác là như nào, loại này có rất nhiều dây nhỏ với màu sắc khác nhau.Và một điều nữa đó là dây nhảy quang đường kính 2.0 – dây hàn quang đường kính 0.9 tuy khác nhau tương đối về kích thước vỏ dây nhưng những người mới làm việc với 2 loại dây này thì hoàn toàn có thể nhầm lẫn chúng.

Sự khác biệt giữa dây nhảy quang và dây hàn quang

Sự khác biệt trong thiết kế của dây

Dây nhảy quang và dây hàn quang được sử dụng với những mục đích khác nhau hoàn toàn do vậy quy cách dây sẽ khác nhau, các bạn có thể dựa vào những điểm này để nhận ra sự khác biệt của 2 loại dây này.

Dây nhảy quang và dây hàn quang

Hình ảnh: Dây nhảy quang và dây hàn quang

- Dây nhảy quang có 2 đầu kết nối được sử dụng để kết nối , truyền tải tín hiệu với các thiết bị chuyển đổi. Còn dây hàn quang thì chỉ có một đầu có đầu nối quang còn đầu còn lại bỏ trống để hàn với sợi cáp quang.

- Dây nhảy quang có đường kính 3,0mm, 2,0mm lớn hơn rất nhiều so với dây hàn quang 0,9mm.

- Dây nhảy quang có 3 màu chủ đạo, vàng, da cam, xanh Aqua. Dây hàn quang thì có màu cam và tổng hợp rất nhiều màu nhỏ khác nhau.

- Dây hàn quang có 1 sợi và 2 sợi . Dây hàn quang là 12 sợi 1 gói sản phẩm.

Sự khác nhau trong cấu tạo

Dây hàn quang là loại dây được sử dụng chủ yếu cho các mối hàn cáp quang bên trong hộp ODF do vậy chúng có kích thước nhỏ để tiết kiệm không gian của hộp ODF đồng thời cũng để người kỹ sư dễ dàng thi công lắp đặt.Thường thì loại dây này chỉ có chiều dài 1.5mm. Tuy là đường kính dây nhỏ nhưng dây nối cáp quang cũng có cấu tạo tới 4 lớp. Ngoài cùng là một lớp vỏ bọc được làm bằng nhựa PVC hoặc LSZH, bên trong là 1 lớp dây Kevlar mỏng, tiếp nữa là lớp ống đệm lỏng ống này trực tiếp bảo vệ sợi cáp quang phía bên trong.Cuối cùng chính là sợi quang, sợi truyền dẫn tín hiệu.Dây nối cáp quang chỉ có một dầu kết nối để cắm vào các Adapter còn đầu kia để hàn nối cáp quang vào.

Dây nhảy quang để chuyển đổi giữa các thiết bị với hộp phối quang – ODF do vậy mà chúng có đường kính lớn hơn và chắc chắn hơn là dây hàn quang.Dây nhảy thì có tối thiểu là 2 hoặc tối đa là 4 đầu nối với các cặp dây đơn mode và đa mode.

Sự khác nhau trong công dụng

Dây nhảy cáp quangdây nối cáp quang là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nên có những chức năng và công dụng riêng cho từng loại. Nếu như dây nhảy cáp quang là kênh giao tiếp giữa thiết bị và hộp ODF, dùng để kết nối từ hộp ODF đến thiết bị quang điện hoặc giữa hai ODF với nhau thì dây nối quang – Pigtails dùng để kết nối giữa cáp quang với hộp phối quang ODF.

Sự khác nhau trong cách sử dụng

Dây nhảy quang cắm vào bộ chuyển đổi quang điện mediaconverter

Hình ảnh: Dây nhảy quang dùng trong bộ chuyển đổi quang điện

Dây nhảy quang sử dụng với các thiết bị chuyển đổi, dây hàn quang thì được sử dụng với các mối hàn cáp quang. Các bạn chỉ cần chú ý khi nói về nhu cầu sử dụng là có thể nhận thấy sự khác biệt của 2 loại dây này.

Trên đây là một số những đặc điểm nổi bật nhất để phân biệt sự khác nhau giữa dây nhảy cáp quang và dây nối cáp quang ( dây hàn quang) hi vọng sẽ mang đến cho khách hàng những kiến thức thật bổ ích. Mỗi thiết bị sẽ có những đặc điểm và chức năng khác nhau, chính vì vậy, người dùng cần hiểu được bản chất của chúng để có thể lựa chọn sản phẩm đúng đắn phù hợp với nhu cầu công việc của mình. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chính xác nhất về sản phẩm dây nhảy quang, dây hàn quang và các sản phẩm khác.

>> Các thông tin liên quan đến sản phẩm:

Tại sao dây nhảy quang Singlemode được ưa chuộng?

Dây nhảy quang là gì? Các loại dây nhảy quang phổ biến

HỎI ĐÁP - BÌNH LUẬN
(Hỏi đáp, bình luận "Phân biệt sự khác nhau giữa dây nhảy quang và dây hàn quang" tại đây)

Câu hỏi thường gặp khác có thể bạn quan tâm?